การประชุมเชิงปฏิบัติการสร้าง Core Team เพื่อเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ผ่านกระบวนการทำงาน ระดับเขต 2 จ. ราชบุรี

เมื่อวันที่ 15 – 16 พฤศจิกายน 2566 นางสาวนันทมาส ทองปลี ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมและพัฒนาเกลือทะเลไทย พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่กลุ่มฯ เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการสร้าง Core Team เพื่อเพิ่มศักยภาพเจ้าหน้าที่ผ่านกระบวนการทำงาน ณ บ้านครูปู รีสอร์ท ตำบลอัมพวา อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม
จัดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี เป้าหมายประกอบไปด้วยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบงานด้านเกลือทะเลในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี สมุทรสงคราม และจังหวัดสมุทรสาคร สำนักงานส่งเสริมและพัฒนากราเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี จำนวนทั้งสิ้น 22 ราย
โดยได้รับเกียรติจากนายประสาน ปานคง ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรที่ 2 จังหวัดราชบุรี เป็นประธานการเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการฯ
ที่นี้ ที่ประชุมได้จัดการดำเนินงานวิเคราะห์สถานการณ์เกลือทะเลในพื้นที่ภาคตะวันตก รายงานพื้นที่การผลิตเกลือทะเล คาดการณ์ปริมาณผลผลิตเกลือทะเล จำนวนครัวเรือนเกษตรกรที่ดำเนินกิจกรรมเกลือทะเล ในปีการผลิต 2566/67 คัดเลือก MR เกลือทะเล ผู้มีความรู้หรือทักษะด้านเกลือทะเล และได้ร่วมกันคัดเลือกเกษตรกรต้นแบบด้านเกลือทะเล กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเกลือทะเล และแปลงใหญ่เกลือทะเลต้นแบบในแต่ละจังหวัด
อีกทั้ง ได้ร่วมกันจัดทำแผนการปฏิบัติงานการดำเนินกิจกรรมการขอมรดกทางการเกษตรโลกในพื้นที่การทำนาเกลือ อ่าวรูป “ก” และร่วมกันวิเคราะห์การจัดทำข้อมูลและแหล่งที่มาของข้อมูลในการจัดทำเนื้อหาประกอบการพิจารณาอีกด้วย

You may also like...

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *